- ลูกค้าสามารถเปลี่ยน – เคลมสินค้าได้ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้
• สินค้าผิดจากที่สั่ง เช่น ผิดรุ่น ผิดสี หรือผิดขนาด
• สินค้ามีตำหนิหรือชำรุดจากการผลิต
• สินค้าเสียหายจากการขนส่ง (ต้องมีหลักฐานประกอบ เช่น รูปถ่าย)
• สินค้าได้รับอุปกรณ์ไม่ครบ
• สินค้าหมดอายุ
กรณีที่ไม่สามารถเปลี่ยน – เคลมสินค้าได้
• สินค้าใช้งานแล้ว หรือมีการแกะบรรจุภัณฑ์ (เว้นแต่ในกรณีที่พบข้อบกพร่องอันเนื่องมาจากตัวสินค้าเอง)
• สินค้าลดราคา/สินค้าโปรโมชัน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละรายการ)
• สินค้าพิเศษ สินค้าสั่งทำ
• และตามเงื่อนไขที่กำหนดในนโยบายนี้
-
การเปลี่ยน-เคลมสินค้า ลูกค้าจะต้องทำการแจ้งปัญหาภายใน 14 วัน หลังจากได้รับสินค้าหรือบริการ
ถ้ามีสินค้าพร้อมส่งจะสามารถดำเนินการได้ภายใน 7-14 วัน หากไม่สามารถดำเนินการตามระยะเวลาดังกล่าวได้
อาจจะมีแจ้งเปลี่ยนรุ่นใหม่หรือยกเลิกการซื้อ ทั้งนี้ ลูกค้าต้องตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าและปฏิเสธการรับสินค้านั้นทันที หากพบปัญหา เช่น ผิดรุ่น ผิดสี หรือจำนวนไม่ครบ หรือชำรุดเสียหาย เป็นต้น
-
ลูกค้าต้องแจ้งปัญหา การเปลี่ยน-เคลมสินค้า ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1284 หรือช่องทางแชตหน้าเว็บไซต์ ก่อนการแปลี่ยน-เคลมทุกครั้ง
-
สินค้าที่มีปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์หรือการติดตั้งโดยโฮมโปร ให้แจ้งการเปลี่ยน-เคลมสินค้าได้ โดยต้องได้รับการพิจารณาจากโฮมโปรก่อนทุกกรณี ซึ่งการพิจารณาของโฮมโปรดังกล่าวให้ถือเป็นที่สิ้นสุด
-
Homepro จะติดต่อเพื่อแจ้งผลการพิจารณา หากไม่ผิดเงื่อนไขและมีสินค้าพร้อมเปลี่ยน จะสอบถามช่องทางการเปลี่ยน-เคลมสินค้าที่ลูกค้าสะดวกพร้อมนัดวันที่จะส่งสินค้าใหม่ทันที
-
ไม่รับเปลี่ยน-เคลมสินค้า ในกรณีที่ไม่ใช่สาเหตุจากปัญหาของผลิตภัณฑ์หรือการบริการ
-
กรณีที่จะขอเปลี่ยนสินค้านั้น ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ผู้ผลิตสินค้ากำหนดไว้
เช่น Brand SONY (สงวนสิทธิ์ให้อยู่ในเงื่อนไขรับประกันซ่อมสินค้า ไม่เปลี่ยน-คืนสินค้าทุกกรณี) ในกรณีดังกล่าวไม่สามารถขอคืนสินค้าได้
ลูกค้ามีสิทธิ์ยกเลิกการซื้อขาย ก่อนที่มีการนัดจัดส่งสินค้า หรือ เมื่อท่านได้รับสินค้าและ/หรือบริการเรียบร้อยแล้วพบปัญหา
ภายใน 14 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้าหรือบริการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด โดยลูกค้าต้องแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการยกเลิกการซื้อขายและคืนสินค้า
ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1284 หรือช่องทางแชตหน้าเว็บไซต์ทุกกรณี
-
การส่งคืนสินค้าต้องมีเอกสารหลักฐานอ้างอิงการซื้อสินค้า เช่น อีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน
-
สินค้านั้นจะต้องไม่มีความชำรุดเสียหาย/บุบสลายจากการกระทำของลูกค้า
-
สินค้าต้องไม่ผ่านการใช้งาน ยังไม่ได้ติดตั้ง ไม่ตัดป้ายตราสินค้าหรือป้ายราคาออก
ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีการแกะบรรจุภัณฑ์, ใบรับประกัน, คู่มือ รวมถึงอุปกรณ์อื่นที่มาพร้อมกับสินค้าครบชุด
-
กรณีที่จะขอคืนสินค้านั้น ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ผู้ผลิตสินค้ากำหนดไว้ เช่น Brand SONY
(สงวนสิทธิ์ให้อยู่ในเงื่อนไขรับประกันซ่อมสินค้า ไม่เปลี่ยน-คืนสินค้าทุกกรณี) ในกรณีดังกล่าวไม่สามารถขอคืนสินค้าได้
-
สินค้าที่ได้รับภายใต้เงื่อนไขการจัดรายการ อาทิ ของแถม สินค้าแลกรับ สินค้าแลกซื้อ ฯลฯ จะต้องส่งคืนพร้อมสินค้าหลัก
-
กรณีมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ค่าห่อของขวัญ ค่าหีบห่อพิเศษ ค่าติดตั้ง และค่าธรรมเนียมบริการอื่นๆไม่สามารถขอคืนได้
-
ทาง Homepro ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับคืนสินค้าประเภทต่อไปนี้
กลุ่มสินค้าที่ไม่สามารถเปลี่ยน – คืน และยกเลิกการซื้อขายได้ทุกกรณี
กลุ่มสินค้าที่ไม่สามารถเปลี่ยน – คืน และยกเลิกการซื้อขายได้ทุกกรณี |
กลุ่มสินค้าไอที คอมพิวเตอร์ และ อิเล็กทรอนิกส์ |
คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เกมส์ เกมมิ่งเกียร์ แกตเจ็ต อุปกรณ์ IOT เป็นต้น |
สินค้ากลุ่มสั่งทำพิเศษ / สั่งตัด |
ทุกรายการ |
สินค้ากลุ่ม Clearance ราคาพิเศษ |
ทุกรายการ |
สินค้าที่จำกัดระยะเวลาในการใช้งาน |
ถ่านไฟฉาย เคมีภัณฑ์ เป็นต้น |
Brand SONY |
สงวนสิทธิ์ให้อยู่ในเงื่อนไขรับประกันซ่อมสินค้า ไม่เปลี่ยน – คืนทุกกรณี
กรณียกเลิกการซื้อขายสินค้าต้องไม่ผ่านการเปิดบรรจุภัณฑ์และต้องไม่ผ่านการใช้งาน |
กลุ่มสินค้าที่ไม่สามารถเปลี่ยน – คืนได้ กรณีที่ไม่ได้เกิดปัญหาจากผลิตภัณฑ์
กลุ่มสินค้าที่ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้หากไม่ใช่สาเหตุจากผลิตภัณฑ์ |
สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า |
- เครื่องปรับอากาศ
- ตู้เย็น, ตู้แช่แข็ง, ตู้ไวน์, ตู้แช่น้ำดื่ม
- เครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, เครื่องซักอบผ้า
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้ว
|
สินค้ากลุ่มภาพและเสียง |
- โทรทัศน์, เครื่องเสียง, เครื่องเล่น CD, DVD, Blu-ray เป็นต้น
|
สินค้ากลุ่มหลอดไฟ |
|
สินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ |
- เฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบ/ติดตั้งและใช้งานแล้วทุกประเภท
- วอลล์เปเปอร์ และสติกเกอร์
|
สินค้ากลุ่มที่นอนและเครื่องนอน |
- ที่นอน, เครื่องนอน และหมอนที่ใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มกิจกรรมกลางแจ้ง |
- เต็นท์นอนและถุงนอน
- แพยางและห่วงยาง
|
สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง |
- ผลิตภัณฑ์ที่นอนสัตว์
- ผลิตภัณฑ์ฝึกฝนสัตว์เลี้ยง
- ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง
- ผลิตภัณฑ์ตกแต่งขนสัตว์เลี้ยง
- ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัด
- ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง
- ห้องน้ำสัตว์เลี้ยง
- สินค้าที่ผ่านการใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้าสุขภาพและความงาม |
- ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
- ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก
- ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
- ผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม
- สินค้าที่ผ่านการใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มกีฬาและฟิตเนส |
- เครื่องออกกำลังกาย
- จักรยานทุกประเภท
- อุปกรณ์ออกกำลังกายและฟิตเนส
- อุปกรณ์สวมใส่ออกกำลังกาย
- ชุดออกกำลังกาย
- อาหารเสริม
|
สินค้ากลุ่มแม่และเด็ก |
- อุปกรณ์ปั๊มน้ำนม
- แผ่นซับน้ำนม
- ขวดนม, จุกนม, หัวนมนาง
- ถุงเก็บน้ำนม
- ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับทารก
- ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก
- สินค้าที่ผ่านการใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มห้องน้ำ |
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มกระเบื้อง |
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
- พรมวิทยาศาสตร์และเสื่อน้ำมัน
- สินค้าประเภทกระเบื้องเซรามิก
- สินค้าประเภทตกแต่งตัวกลาง กรุยเชิงต่างๆ
|
สินค้ากลุ่มประตูและหน้าต่าง |
- ประตูทุกประเภท
- หน้าต่างทุกประเภท
- อุปกรณ์ติดตั้งประตูหน้าต่างทุกประเภท
- Digital Door Locks
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มสวนและอุปกรณ์ตกแต่ง |
|
สินค้ากลุ่มห้องครัวและอุปกรณ์ |
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มงานระบบประปา |
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มงานระบบไฟฟ้า |
- สินค้าที่มีการติดตั้งหรือใช้งานแล้วทุกประเภท
|
สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์สี |
|
สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด |
|
เมื่อสินค้ามีปัญหาลูกค้าต้องทำการติดต่อมายังศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1284 เมื่อได้รับการยืนยันการเปลี่ยน-คืนสินค้าที่มีปัญหาจาก Homepro แล้ว ลูกค้าสามารถเปลี่ยน – คืนสินค้า ได้ตามช่องทาง ดังนี้
• ลูกค้าสามารถส่งสินค้ากลับมาที่โฮมโปรทุกสาขา ณ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
• ลูกค้าสามารถแจ้งสถานที่ให้ทางทีมงานโฮมโปรเข้ารับสินค้าได้ที่หน้างาน
*หากเป็นกรณีลูกค้ายกเลิกการซื้อขาย โดยไม่ใช่สาเหตุจากปัญหาผลิตภัณฑ์ จะมีค่าใช้จ่ายในการเข้ารับสินค้าคืน ดังนี้
ค่าบริการรับคืนสินค้ากลับ |
อัตราค่าบริการ |
พื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล |
300 บาท |
ต่างจังหวัด ไม่เกิน 40 กม. จากสาขาที่ตั้งโฮมโปร |
300 บาท |
พื้นที่ต่างจังหวัด ที่เกิน 40 กม. จากสาขาที่ตั้งโฮมโปร |
300 บาท + 15 บาทต่อกม. (นับจากส่วนเกิน 40 กม.) |
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคืนค่าสินค้าและบริการ โดยจะไม่ทำการคืนเป็นเงินสด ทุกกรณี ซึ่งจะดำเนินการคืนค่าสินค้าและบริการโดยวิธีการดังต่อไปนี้
-
จ่ายคืนเป็นคูปองใช้แทนเงินสด เพื่อซื้อสินค้าและบริการที่โฮมโปร โดยลูกค้าจะได้รับคูปองภายใน 7 วัน หลังจากบริษัทฯ ยืนยันการรับคืน คูปองดังกล่าวจะมีอายุตามที่ระบุอยู่ในคูปอง
-
จ่ายคืนเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้า ภายใน 7-15 วัน หลังจากบริษัทฯ ยืนยันการรับคืน
-
จ่ายคืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต/เดบิต ที่ทำการชำระเงิน โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับการดำเนินการของแต่ละธนาคาร
• คืนวงเงินเข้า บัตรเครดิต ภายใน 7-15 วันทำการ
• คืนเงินเข้า บัตรเดบิต ภายใน 30-45 วันทำการ
- ในกรณีที่ชำระเงินด้วยวิธีการแบ่งชำระ การทำคืนค่าสินค้าบางส่วนอาจจะทำให้เงื่อนไขการผ่อนชำระมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยเป็นไปตามข้อกำหนดของทางธนาคารผู้ออกบัตร โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการบัตรเครดิตของท่าน