ค้นหาสาขา   ติดต่อเรา    1284    ติดตามคำสั่งซื้อ   ลงชื่อเข้าใช้   สมัครสมาชิก TH EN
คำค้นหา: ทีวี LG เตารีด Philips นาฬิกา Garmin สุขภัณฑ์ Moya
0

สุขภาพดีไม่ยาก ฟิตเนสง่ายๆ จัดได้ที่บ้าน

ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันการหาฟิตเนสสักที่หนึ่งไม่ใช่เรื่องยาก สามารถพบเจอได้ทุกถนนหนแห่ง แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้คนคิดเยอะมากขึ้นกับการเสียค่าใช้จ่าย ไหนจะการเดินทางที่ต้องเจอกับปัญหาจราจร เพื่อความสะดวกและสบายใจของตัวเอง เราสามารถมาสร้างฟิตเนสที่บ้านกันดีกว่า ลงทุนครั้งเดียวได้ใช้ไปอย่างยาวนาน ขอแนะนำเครื่องออกกำลังกายที่ควรจะต้องมีติดบ้าน เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีเกิดขึ้นได้ทุกๆ วัน มาทำความเข้าใจกับเครื่องออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ เป็นการออกกกำลังกายที่ใช้มัดกล้ามเนื้อในระดับเข้มข้น มุ่งเน้นไปที่การขยับเขยื้อนร่างกาย ซึ่งมีผลต่อการเต้นของหัวใจที่เร็วขึ้น การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อในการดึงไขมันมาใช้ออกกำลังกาย

เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอขั้นพื้นฐานที่ควรมีไว้ที่บ้าน

Treadmill: หรือลู่วิ่งเป็นราชาแห่งเครื่องเบิร์นแคลลอรี่ เพราะสามารถเผาผลาญแคลลอรี่ได้สูงสุดในหมู่เครื่องเล่นประเภทคาร์ดิโอ
Stationary Bike: เครื่องปั่นจักรยานมีข้อดีคือ ช่วยลดแรงกระแทกได้ดี สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่า
Elliptical Trainer: ลู่เดินวงรี ลดแรงกระแทกได้มากกว่าลู่วิ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่า และยังช่วยออกกำลังกายในส่วนของแขนและมืออีกด้วย
Stair Climber: การทำงานคล้ายกับการเดินลงบันได นอกจากจะเผาผลาญไขมันแล้ว ยังฝึกกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงอีกด้วย

เครื่องออกกำลังกายแบบ Weight Training

เป็นการฝึกด้วยน้ำหนัก ควรเล่นควบคู่กับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพราะเมื่อเราเล่นออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอในเวลาที่เหมาะสม ร่างกายจะดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ แต่พอหยุดก็เท่ากับการเผาผลาญหยุดลงด้วย ในขณะที่การเล่น Weight Training เมื่อหยุดออกกำลังกายแล้วยังสามารถเผาผลาญพลังงานต่อไปได้อีก แบ่งเป็น 3 ประเภท ดังนี้
1. Free Weights: การออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก เช่น ดัมเบล บาร์เบล เพื่อการฝึกเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับ มีสัดส่วน สร้างความทนทานให้กับร่างกาย
2. Machine Weights: เครื่องออกกำลังกายขนาดใหญ่ ออกแบบมาให้จำกัดการเคลื่อนที่ และสามารถปรับน้ำหนักได้ง่าย มีฟังก์ชั่นในการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เช่น แขน หน้าท้อง และขา
3. Body Weights: การออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักของตัวเราเป็นที่ตั้ง เช่น การวิดพื้น ซิทอัพ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดไขมันหน้าท้อง การออกกำลังแบบ Abs Training ก็ถือเป็นท่าทางออกกำลังที่เห็นผลเมื่อออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ช่วยการออกกำลังกายประเภทนี้ให้สนุกยิ่งขึ้น เช่น อุปกรณ์วิดพื้น ล้อบริหารหน้าท้อง
Tips : ** ก่อนและหลังออกกำลังกาย ห้ามลืม! การยืดกล้ามเนื้อด้วยนะจ๊ะ เพื่อลดอาการบาดเจ็บ
 
บทความอื่นๆ
Featured Product
'Smart Watch'-'นาฬิกาอัจฉริยะ' เลือกแบบไหนถึงใช่สำหรับคุณ!?
Tips
ออกกำลังเองง่ายๆ หุ่นดีได้ที่บ้าน
Tips
สบู่กำจัดฝุ่นละออง ทำความสะอาดบ้านง่ายๆด้วยของใช้ใกล้ตัวคุณ
Tips
ปั่นจักรยาน…ปั่นอย่างไรให้เห็นผล
Tips
ส่องรีวิว Fitbit 4 รุ่นฮิต
Tips
‘แทรมโพลีน – Trampoline’ เครื่องออกกำลังกายสำหรับทุกคนในบ้าน
 
ช่วยเหลือ
ช้อปปิ้งกับเรา
เกี่ยวกับเรา
นโยบาย
สมัครรับข่าวสารและโปรโมชั่น
Copyright 2001-2020 Home Product Center Public Company Limited. All rights reserved.