homeservice

สำรวจหน้างานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป โฮม โซลาร์

SKU: 7003375

ค่าสำรวจ: 1,000 บาท/ครั้ง

*ค่าสำรวจหน้างานสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดของสินค้าและบริการเมื่อทำการตกลงติดตั้งจริง

ทําไมต้องเลือกโฮม โซลาร์?

ปรึกษากับทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ
ถึงพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน
บริการตรวจสอบพื้นที่ ด้วยโดรน
บินสำรวจถึงจุดติดตั้งที่เหมาะสม
วางแผนและออกแบบการติดตั้ง
พร้อมดูแลในขั้นตอนของการขอใบอนุญาต
ติดตั้ง Solar Rooftop ด้วยอุปกรณ์
ที่ได้มาตรฐาน โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ
มั่นใจด้วย ระบบ SCADA Smart Control
ที่ช่วยบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
การันตี รับประกัน ตลอดอายุการใช้งาน
ครบ จบ ทุกการแก้ไขปัญหา

คุณเหมาะสำหรับบริการสำรวจหน้างานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปโฮม โซลาร์หรือไม่?

  • มีพื้นที่ติดตั้งบนหลังคาตั้งแต่ 25 ตารางเมตรขึ้นไป
  • ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป
  • มีพฤติกรรมการใช้ไฟในเวลากลางวัน เช่นมีผู้อยู่อาศัยในช่วงเวลากลางวัน มีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทำงานช่วงเวลากลางวัน
  • มีทิศทางการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเช่นมีแผนจะใช้รถอีวี หรืออุปกรณ์อื่นๆ
  • มีความสนในการสร้างรายได้เสริมผ่านการซื้อขายคาร์บอนเครดิตในอนาคต

ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

หลักการทํางานของระบบ

ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นระบบที่แปลงพลังงานจากความเข้มแสงอาทิตย์ผ่านทางแผงโซล่าร์เซลล์ (Photovoltaic: PV) ให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง และจะมี อุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้ากระแสตรงไปเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งในการเชื่อมต่อระบบโซล่าร์เซลล์นั้นมีการเชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายไฟของ การไฟฟ้า (Grid) ซึ่งจะเรียกว่าระบบออนกริดและระบบไฮบริด ออนกริด คือระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีระบบกักเก็บพลังงาน และมีการขนานระบบฯเข้ากับระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้า ท้องถิ่น แผงโซล่าร์เซลล์ (Photovoltaic PV) นี้ยังมีอุปกรณ์หลักที่ต่อเข้าระบบแล้วทำให้เกิดฟังก์ชันต่างๆได้ จึงขออธิบายนิยามและประโยชน์ที่จะได้รับของอุปกรณ์ดังนี้

  • แผงโซล่าร์เซลล์ (PV Module) ทำหน้าที่ในการแปลงพลังงานความเข้มแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง
  • อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ทำหน้าที่แปลงพลังงานไฟฟ้ากระแสตรงเป็นกระแสสลับ
  • แบตเตอรี่และตัวควบคุม (Battery Energy Storage System) ทำหน้าที่บริหารจัดการพลังงานและกักเก็บพลังงานไว้เพื่อปล่อยออกมาใช้ในเวลาที่กำหนด
  • เพาเวอร์ออฟติไมเซอร์ (Power Optimizer) ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ที่จะทำฟังก์ชัน Rapid Shutdown ในขณะที่เกิดเพลิงไหม้กรณีไม่มีแรงดันฝั่ง AC เพื่อลดแรงดันฝั่ง DC ให้อยู่ใน ระดับที่ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ภายใน 30 วินาทีซึ่งเป็นมาตราฐานใหม่ของสภาวิศวกรแห่งประเทศไทย และยังสามารถดูประสิทธิภาพการทำงานเป็นรายแผงได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็น ตัวกำจัดค่าความสูญเสียที่เกิดจากเงา, ขี้นก, ฝุ่นและความเสื่อมที่แตกต่างระหว่างแผง เป็นผลทำให้ประสิทธิภาพของระบบดีขึ้น 3-5% ต่อปี
  • แบ็คอัพบ๊อกซ์ (Backup Box) เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่คล้าย ATS (Automatic Transfer Switch) ที่จะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่และตัวควบคุมและอินเวอร์เตอร์เพื่อที่จะสามารถทำให้จ่าย ไฟฟ้าออกจากอินเวอร์เตอร์ได้ในขณะที่ไฟฟ้าของการไฟฟ้าดับทำให้จ่ายไฟฟ้าให้กับโหลดไฟฟ้าภายในบ้านบางส่วนได้หรือเรียกได้ว่าเป็นระบบไฟฟ้าสำรองตอนช่วงไฟดับสำหรับอุปกรณ์ บางส่วน

โฮม โซลาร์ โซลาร์รูฟท็อปโซลูชั่น

สินค้าที่เรานําเสนอ

โฮม โซลาร์มีบริการสํารวจ บริการออกเเบบและติดตั้ง รวมถึงงานดูแลระบบหลังการขาย สำหรับระบบโซลาร์รูฟท็อปทั้ง ออนกริด คอนเนคติ้ง ซิสเต็ม และ ไฮบริด คอนเนคติ้ง ซิสเต็ม อย่าง ครบวงจร
โฮมโซลาร์ ออนกริด คอนเนคติ้ง ซิสเต็ม

เป็นการบริการด้านการออกแบบและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา แบบครบวงจรรวมถึงการขออนุญาตกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยระบบนี้จะทำการ ผลิตไฟฟ้าจากเซลแสงอาทิตย์แล้วนำมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านเรือนซึ่งไม่สามารถเก็บ สะสมพลังงานไฟฟ้าไว้ได้

เหมาะกับคนที่มีพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวันอย่างไรก็ตามปัจจุบันมีนโยบาย ของภาครัฐเรื่องการรับซื้อไฟฟ้าซึ่งกรณีที่มีพลังงานเหลือจากการผลิตไฟฟ้าอีกด้วย
โฮมโซลาร์ ไฮบริด คอนเนคติ้ง ซิสเต็ม

เป็นการบริการด้านการออกแบบ และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา แบบครบวงจร รวมถึงการขออนุญาตกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยระบบนี้จะทำการ ผลิตไฟฟ้าจากเซลแสงอาทิตย์แล้วนำมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านเรือนซึ่งจะสามารถเก็บ สะสมพลังงานไฟฟ้าลงแบตเตอร์รี่ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ไฟได้ในเวลากลางคืนเเละใน กรณีที่ไฟฟ้าดับหรือไฟตก

บริการที่เรานําเสนอ

การประเมินออกเเบบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานเเสงอาทิตย์บนหลังคาเบื้องต้น
การกรอกข้อมูลเบื้องต้น เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์ติดต่อที่อยู่ ค่าไฟฟ้า พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า ลงในระบบนี้ จะทำให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูลในการติดตั้งเบื้องต้น ราคาประมาณการและความสามารถในการประหยัดค่า ไฟฟ้าที่เกิดจากระบบแบบคร่าวๆ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ระยะเวลา : 10 นาที *เวลาประมาณการ
สํารวจหน้างาน
ทีมช่างโฮม โซลาร์เข้าดำเนินการสำรวจที่บ้านของลูกค้าโดยจะดูความแข็งแรงโครงสร้าง สภาพหลังคา พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า จุดเชื่อมต่อระบบฯ ตำแหน่งติดตั้งตู้ไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์ รวมถึงทิศทางทาง เดินสายไฟ เพื่อนำเสนอกำลังการผลิตติดตั้งที่เหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้า
ระยะเวลา : 3 วันทำการ *เวลาประมาณการ
งานวิศวกรรม, งานจัดซื้อจัดจ้าง, งานก่อสร้าง
ทำการออกแบบและติดตั้้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา พร้อมทั้งทำการทดสอบระบบ
ระยะเวลา : 3 วันทำการ *เวลาประมาณการ
การยื่นเอกสารขออนุญาตกับหน่วยงานราชการ
ยื่นเอกสารตามขั้นตอนของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกขั้นตอนทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับ กิจการพลังงาน (ERC) เเละการไฟฟ้าท้องถิ่น (MEA/PEA)
ระยะเวลา : 1 ปี *เวลาประมาณการ
บริการดูเเลระบบหลังการขาย
มีการดูแลหลังการขายในส่วนของการดูแลระบบ (Monitoring) และการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) โดยมีการล้างแผงและเช็คจุดเชื่อมต่อทางไฟฟ้า และรายการอื่นๆตาม มาตราฐานของโฮม โซลาร์ปีละ 1 ครั้ง เมื่อพ้นระยะเวลารับประกันลูกค้าสามารถซื้อแพคเกจรายปีเพิ่มได้
ระยะเวลา : 2 ปี (1 ครั้ง/ปี) *เวลาประมาณการ

คำถามที่พบบ่อย

Q: ติดโซลาร์รูฟท็อปคุ้มไหม?
A: คุ้มเพราะค่าไฟฟ้าจากหน่วยงานรัฐมีราคาสูงและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งปัจจุบันต้นทุนค่าไฟต่อหน่วยของระบบโซลาร์รูฟท็อปถูกกว่าราคาค่าไฟฟ้าจากรัฐถึง 60%
Q: กรณีไฟดับสามารถใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์แทนไฟจากการไฟฟ้าได้หรือไม่?
A: ในระบบออนกริดไม่สามารถทำได้ แต่หากติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมเช่น แบตเตอรี่และเเบ็กอัพบ๊อกซ์ก็สามารถใช้ไฟฟ้าในกรณีฉุกเฉินได้เช่นไฟดับหรือไฟตก
Q: ราคาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปประมาณเท่าไร?
A: ราคาติดตั้งขึ้นอยู่กับขนาดติดตั้งและพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า ราคาเริ่มต้นที่ตั้งแต่ 150,000 บาทขึ้นไป
Q: เก็บไฟฟ้าไว้ใช้ในเวลาตอนกลางคืนได้ไหม?
A: สามารถเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ในเวลากลางคืนได้หากมีการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่และตัวควบคุมเพิ่มด้วย
Q: ติดโซลาร์รูฟที่บ้านเสี่ยงไฟไหม้หรือไม่?
A: เนื่องจากบริษัทฯมีการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ดีมีมาตราฐานความปลอดภัยสูง และมีช่างมืออาชีพที่ผ่านประสบการณ์งานติดตั้งมาแล้ว จึงแทบจะไม่มีความเสี่ยงจากปัญหาไฟไหม้ อีกทั้งทาง บริษัทฯ ยังมีบริการดูแลบำรุงรักษาระบบอย่างต่อเนื่องทำให้มีความปลอดภัยอย่างมาก

สำรวจหน้างานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป โฮม โซลาร์

ขั้นตอนการบริการ

  1. กรอกข้อมูลเบื้องต้นเพื่อให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูลในการติดตั้งเบื้องต้น ราคาประมาณการและความสามารถในการประหยัดค่าไฟฟ้าที่เกิดจากระบบแบบคร่าวๆได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  2. ชำระค่าบริการสำรวจหน้างานผ่านเว็บ 1,000 บาท (เมื่อลูกค้าชำระค่าสำรวจหน้างานแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อยืนยันเข้าสำรวจหน้างาน ก่อนถึงกำหนดนัดหมาย)
  3. ทีมช่างเข้าหน้างานสำรวจเพื่อประเมินงานติดตั้ง พื้นที่หน้างาน และพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าและจัดทำรูปแเเบบการติดตั้งเเผงโซลาร์เซลล์
  4. ติดต่อลูกค้าเพื่อส่งใบเสนอราคาเเละจัดทำรูปแเเบบการติดตั้งเเผงโซลาร์เซลล์
  5. ชำระเงินค่าสินค้าและบริการตามใบเสนอราคา พร้อมนัดหมายวันเข้าติดตั้ง
  6. ดำเนินการติดตั้ง และทดสอบระบบ รวมทั้งขอเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการยื่นขออนุญาตหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน พร้อมทั้งส่งมอบงานกับลูกค้า

ค่าลงทะเบียนสํารวจ

  • 1,000 บาท
  • ค่าสำรวจสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าบริการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้
  • โปรดศึกษาเงื่อนไขการให้บริการก่อนชำระเงิน ทางบริษัทขอสงวนสิทธิในการคืนค่าสำรวจหน้างาน หากหน้างานไม่สามารถให้บริการได้ หรือลูกค้าไม่ประสงค์จะใช้บริการ ซึ่งไม่ได้เกิดจากความผิดของบริษัท
  • บรรดาค่าใช้จ่าย การแก้ไข หรือระยะเวลาการดำเนินการทั้งหมด เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะทำการประเมินจากหน้างานจริงเมื่อได้เข้าสำรวจพื้นที่ โดยบริษัทจะขออนุมัติงานจากลูกค้าก่อนทุกครั้ง
  • การสำรวจหน้างานเป็นการประมาณการราคาเบื้องต้น ทั้งนี้จำนวนสินค้าอาจมีการปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงอันเนื่องมาจากการดำเนินการตามหน้างานจริง
  • การสำรวจ จัดส่งสินค้า และการดูแลรับผิดชอบ เป็นการให้บริการโดยตรงจากทาง บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทขอสงวนสิทธิในการรับผิดชอบต่อความเสียหาย และค่าใช้จ่ายอื่นใด ที่อาจเกิดขึ้น

พื้นที่ให้บริการ

  • พื้นที่ให้บริการทุกจังหวัด (ยกเว้น ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส ไม่อยู่ในเขตบริการ)
  • ภายใน 3 วันทำการจะมีทีมช่าง Home Solar เข้าดำเนินการสำรวจที่บ้านของลูกค้าโดยจะดูความแข็งแรงโครงสร้าง สภาพหลังคา พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า จุดเชื่อมต่อระบบฯ ตำแหน่งติดตั้งตู้ไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์ รวมถึงทิศทางทางเดินสายไฟ
  • ค่าบริการสำรวจหน้างาน 1,000 บาท (ไม่สามารถคืนได้ทุกกรณี)
  • ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีมีข้อพิพาทเกิดขึ้นจาก โปรโมชั่นนี้คำตัดสินของคณะกรรมการ โฮมโปร ถือเป็นที่สิ้นสุด

ผู้ให้บริการ

Home Solar

Home Solar Contact Center

083-101-5050

 

ราคาสินค้า

  • หลังจากสำรวจแล้ว ทาง Home Solar จะดำเนินการออกแบบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมแนบ ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์หลัก และใบเสนอราคา เพื่อนำเสนอลูกค้า พร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์การติดตั้ง
  • สรุปแบบและราคางานบริการติดตั้งภายใน 3 วันหลังงานสำรวจ
  • ราคาสินค้าขึ้นอยู่กับแบบสินค้าที่ลูกค้าเลือก ประกอบกับข้อมูลแบบที่ได้จากการสำรวจพื้นที่หน้างาน ซึ่งแสดงในใบเสนอราคา

เงื่อนไขการบริการงานติดตั้ง ลูกค้า Online

งานติดตั้ง

  • ติดตั้งโดยช่างผู้ชำนาญการ มีเจ้าหน้าที่โทรยืนยันก่อนเข้าบริการ 1 วัน ตามวันที่นัดหมาย (ขึ้นอยู่กับวันที่จองคิวนัดหมายงานติดตั้งเมื่อชำระค่าสินค้าและนัดหมายวันที่บริการ)
  • รับประกันงานติดตั้งเป็นระยะเวลา 365 วัน นับจากวันติดตั้ง และวันส่งมอบงาน ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ในการซ่อมงานกรณีที่เกิดจากการติดตั้งของช่างนานเกิน 365 วัน
  • รับประกันตัวสินค้าตามเงื่อนไขที่ระบุในใบรับประกันของบริษัทฯ
  • โปรดอ่านเงื่อนไขข้อกำหนดในการติดตั้งได้จากแทปข้อมูล แสดงเงื่อนไขการให้บริการ

ข้อกำหนดเฉพาะและเงื่อนไขของการติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา

ข้อกำหนดสินค้า
  • ระบบฯ ที่เสนอเบื้องต้นสามารถผลิตไฟฟ้าได้เฉพาะช่วงเวลาที่มีแสงอาทิตย์และมีการเชื่อมต่อไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฯ เท่านั้น กรณีต้องการให้สามารถผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ในช่วงเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์ หรือกรณีที่ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฯ ขัดข้อง ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าเพิ่มเติม ทั้งนี้หากมีการเสนอเพิ่มเติมตามที่กล่าวแล้ว ถือว่าระบบสามารถทำงานได้ตามที่ลูกค้าต้องการได้
  • ระบบฯ ที่เสนอเบื้องต้นไม่สามารถใช้แทนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินได้ เนื่องจากระบบจะหยุดการผลิตไฟฟ้าเมื่อไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฯ ขัดข้อง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ หากต้องการให้ระบบฯ สามารถใช้แทนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินได้ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดและความปลอดภัยของการไฟฟ้า

ข้อกำหนดการติดตั้ง

  • ทิศในการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ให้หน่วยไฟฟ้าที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย คือ ทิศใต้ หรือใกล้เคียง หากติดตั้งทิศอื่นจะทำให้ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าลดลงตามลำดับ โดยทางโฮม โซลาร์ จะพิจารณาการออก แบบและติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาลูกค้าในทางทิศใต้เป็นอันดับแรก แต่ทั้งนี้หากพื้นที่การติดตั้งไม่ได้เอื้อต่อ ทิศดังกล่าว ทางโฮม โซลาร์ จะดำเนินการออกแบบตามพื้นที่และทิศทางที่เหมาะสมที่สุดให้กับ ทางลูกค้าเพื่อได้รับประสิทธิภาพของระบบที่สูงสุด
  • การติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ในตำแหน่งที่มีเงาบังจะทำให้ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าลดลง ซึ่งทางโฮม โซลาร์ จะหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวในการติดตั้ง ทั้งนี้หากพื้นที่ของลูกค้าจำกัดและจำเป็นต้องติดตั้งระบบฯ ทางโฮม โซลาร์ จะนำเสนอแนวทางและหรืออุปกรณ์ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อให้พิจารณาต่อไป
  • มุมของการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ให้หน่วยไฟฟ้าที่ดีที่สุดคืออ้างอิงตามตำแหน่งละติจูด (Latitude) ของพื้นที่นั้นๆ หรือโดยประมาณ 10- 15 องศาสำหรับประเทศไทย ซึ่งหากติดตั้งในมุมอื่นจะทำให้ ประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าจะลดลงตามลำดับ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชันของหลังคาบ้านลูกค้าที่จะติดตั้ง โดยทางโฮม โซลาร์จะออกแบบให้แผงเซลล์แสงอาทิตย์นั้นขนานไปกับพื้นที่ของหลังคา
  • พื้นที่บนหลังคาต้องไม่น้อยกว่า 25 ตารางเมตร จึงจะสามารถติดตั้งระบบฯได้
  • หลังคาและโครงสร้างหลังคาจะต้องอยู่ในสภาพดีและสามารถรับน้ำหนักได้ประมาณ 15 – 20 กิโลกรัมต่อตารางเมตรจึงจะสามารถติดตั้งได้บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการติดตั้งหากพิจารณาแล้วเห็นว่า หลังคาและโครงหลังคาของลูกค้าอยู่ในสภาพไม่เหมาะสม
  • การติตดั้งระบบตรวจสอบการผลิตไฟฟ้า (Monitoring System) จะต้องซื้อระบบอินเตอร์เน็ต โดยที่ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตที่เกิดขึ้น
  • การติดตั้งเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ต้องมีพื้นที่ผนัง/กำแพง ประมาณ 1.5 ตารางเมตร และควรอยู่ในบริเวณเดียวกันกับตู้ไฟฟ้าของบ้าน
  • กรณีที่มีการเจาะผนังหรือฝ้าฉาบเรียบ บริษัทจะดำเนินการเจาะในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้ง โดยลูกค้าจะต้องจัดเตรียมเบอร์สีของผนังหรือฝ้าที่ดำเนินการเจาะ เพื่อสามารถเก็บงานได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ หากไม่สามารถระบุเบอร์สีได้ ถือว่าลูกค้ายินยอมรับงานตามที่ทางโฮม โซลาร์ ดำเนินการ
  • กรณีติดตั้งไม่ได้ในวันครบกำหนดติดตั้ง เพราะเหตุจากลูกค้าไม่ได้เตรียมพื้นที่ให้พร้อมในการติดตั้งระบบ หรือไม่ได้แจ้งเลื่อนก่อนวันนัดหมายล่วงหน้า 3 วัน ทางบริษัทขอคิดค่าเดินทาง 1,000 บาทต่อครั้ง

ข้อกำหนดอุปกรณ์ติดตั้ง

  • การเดินสายไฟฟ้าและท่อร้อยสายไฟฟ้าต่างๆ อ้างอิงการเดินตามมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย ของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.)
  • การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) จะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน WIFI หากสัญญาณการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอ่อน เนื่องจากระยะระหว่างอุปกรณ์ส่งสัญญาณของลูกค้าอยู่ไกลจากเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ทางลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตั้งอุปกรณ์ขยายสัญญาณ หรือเชื่อมต่อผ่ านสาย LAN (สำหรับเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าที่รองรับ LAN เท่านั้น ) โดยทางลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มเอง
  • อุปกรณ์ในการติดตั้งทั้งหมดได้ถูกรวมอยู่ในราคาสินค้าแล้ว

การรับประกันการติดตั้ง

  • การรับประกันอุปกรณ์หลัก
    • ◦ แผงเซลล์แสงอาทิตย์ 25 ปี (ตามเงื่อนไขของผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ; Risen Energy Company Limited)
    • ◦ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า 10 ปี (ตามเงื่อนไขของผู้ผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า; Huawei Technology (Thailand) Company Limited)
  • การรับประกันงานติดตั้งระบบฯ โฮม โซลาร์ รับประกันเป็นระยะเวลา 1 ปี ใน Regular Package และ 2 ปีใน Premium Package โดยรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดจากการบริการตามจริงแต่ไม่เกินมูลค่าของระบบผลิต พลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทำการติดตั้ง
  • ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้าที่ติดตั้งไปแล้ว
  • กรณีลูกค้าต้องการให้ย้ายหรือเปลี่ยนแปลงจุดติดตั้ง จะคิดค่าแรงติดตั้งเพิ่มเติมต่อไป
  • ขอบเขตการรับประกันดังที่กล่าวข้างต้น ไม่รวมถึงความเสียหายที่ลูกค้าทำเองและหรืออุบัติเหตุ
  • โฮม โซลาร์ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้นที่เกิดจากการที่
    • ◦ ลูกค้าว่าจ้างบุคคลภายนอกให้ทำการติดตั้ง หรือแก้ไขงานติดตั้งของโฮม โซลาร์
    • ◦ ลูกค้าว่าจ้างหรือให้ช่างของโฮม โซลาร์ ทำงานนอกเหนือจากรายการที่ระบุในใบแจ้งงานโดยไม่ผ่านทางโฮม โซลาร์ หากลูกค้าต้องการใช้บริการอื่นๆ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อกับพนักงานขายของโฮม โซลาร์ เท่านั้น

การขออนุญาตหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

ทางโฮม โซลาร์ จะเป็นผู้ดำเนินการขออนุญาตหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ทั้งหมด ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องจัดเตรียมเอกสารในการยื่นขออนุญาตหน่วยงานราชการต่างๆ ให้กับทางโฮม โซลาร์ ซึ่งรายการเอกสารต่างๆ ทางผู้ติดตั้งของโฮม โซลาร์จะเป็นผู้ชี้แจงให้ลูกค้าจัดเตรียมในวันแรกที่เข้าดำเนินการติดตั้ง และทางลูกค้าจะต้องนำเอกสารตามรายการที่ชี้แจงดังกล่าวให้กับทางผู้ติดตั้งฯ ภายใน 3 วันนับจากวันที่เข้าติดตั้งวันแรก โดยส่งผ่านผู้ติดตั้งของโฮม โซลาร์ หากลูกค้าจัดเตรียมเอกสารไม่ทัน สามารถนำส่งเอกสารทางไปรษณีย์มาที่ส่วนงานพลังงานของโฮม โซลาร์ ได้อีกช่องทางหนึ่ง

เงื่อนไขการให้บริการ

  • ลูกค้าตกลงใช้บริการโฮม โซลาร์ และโฮม โซลาร์ ตกลงให้บริการงานติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่อยู่อาศัยของลูกค้า โดยอ้างอิงข้อมูลการดำเนินงานจากการเข้าสำรวจหน้างาน พร้อมแบบ Drawing และแบบไดอะแกรมไฟฟ้า ที่ให้ทางลูกค้า และก่อนดำเนินการจะมีเอกสารให้ลงนามยินยอมให้ดำเนินการ
  • ลูกค้าตกลงชำระเงินค่าบริการที่กล่าวถึงข้างต้น ตามรายละเอียดที่ระบุในใบเสนอราคา
  • ลูกค้าตกลงและรับทราบว่าโฮม โซลาร์ จะเข้าดำเนินงานตามคำขอใช้บริการฉบับนี้เมื่อลูกค้าได้ชำระเงินทั้งหมด และ ยืนยันแบบเรียบร้อยแล้วเท่านั้น
  • อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการดำเนินงานตามคำขอใช้บริการฉบับนี้ ต้องเป็นสินค้าที่ซื้อจากโฮม โซลาร์ 100% อาทิเช่น แผงเซลล์แสงอาทิตย์ และเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า เป็นต้น
  • ลูกค้าสามารถนำค่าสำรวจ ที่ได้ใช้บริการกับโฮม โซลาร์ มาเป็นส่วนลดค่าบริการตามคำขอใช้บริการฉบับนี้ได้
  • ในการออกแบบระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จะออกแบบตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ได้รับจากการเข้าสำรวจและมีการสอบถามพฤติกรรมการใช้งานกับทางลูกค้าเบื้องต้น ทั้งนี้หากลูกค้าไม่ทราบว่า มีพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวันเป็นอย่างไร ทางโฮม โซลาร์ จะพิจารณาปริมาณการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวันที่ 70% จากใบแจ้งค่าไฟฟ้า ซึ่งทางลูกค้ายินยอมในการออกแบบขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง ของระบบฯ เบื้องต้น
  • เมื่อโฮม โซลาร์ เข้าดำเนินงานและตรวจพบว่ามีความเสียหายหรือปัญหาหน้างาน ซี่งมีความจำเป็นต้องทำการแก้ไขก่อนเริ่มดำเนินงานตามสัญญา ลูกค้าตกลงจะดำเนินการตามคำแนะนำของโฮม โซลาร์ ทุกกรณี แต่หาก เป็นกรณีที่ความเสี่ยงหรือปัญหาที่ตรวจพบไม่ร้ายแรง ซึ่งลูกค้าเลือกที่จะแก้ไขหรือไม่ก็ได้ กรณีลูกค้าเลือกที่จะไม่แก้ไข หากต่อมาปรากฎว่ามีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น ลูกค้าตกลงไม่เรียกร้องความเสียหายใดๆ จากโฮม โซลาร์

เงื่อนไขเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงขอบเขตงาน

  • เพื่อให้ระยะเวลาในการให้บริการและคุณภาพของงานเป็นไปตามที่ได้ตกลงกัน โฮม โซลาร์ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาที่จะรับหรือไม่รับบริการงานเพิ่มและลดงานใดๆ หลังจากได้ตกลงทำคำขอใช้บริการฉบับนี้แล้ว
  • กรณีที่โฮม โซลาร์ พิจารณารับงานเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงแบบ โฮม โซลาร์ จะเริ่มให้บริการหลังจากได้รับชำระค่าสินค้าและบริการสำหรับงานดังกล่าวแล้วเท่านั้น กรณีลดงานโฮม โซลาร์ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงิน
  • แผนงานและกำหนดการส่งมอบงานอาจมีการขยาย หากมีงานเพิ่มหรือการเปลี่ยนแปลงจากลูกค้า หรือเหตุสุดวิสัยอื่นๆ

เงื่อนไขการบริการแก้ไขปัญหาและซ่อมแซม

  • โฮม โซลาร์ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาและซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องที่เกิดขึ้นจากการทำงานของโฮม โซลาร์ ภายในกำหนดระยะเวลา 2 วัน นับตั้งแต่วั้นที่ได้รับแจ้ง
  • โฮม โซลาร์ จะแก้ไขและซ่อมแซมเฉพาะส่วนที่เสียหายที่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันเท่านั้น ทั้งนี้จะไม่รวมถึงความเสียหายสืบเนื่องอื่นๆ
  • โฮม โซลาร์ ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าดำเนินการแก้ไขและซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องตามวิธีการและมาตรฐานของโฮม โซลาร์ โดยอาจจะตรวจสอบหาสาเหตุก่อนหรือไม่ก็ได้ ทั้งนี้ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของโฮม โซลาร์ เป็นสำคัญ

เงื่อนไขการบริการหลังการขาย

  • ในกรณีที่ลูกค้าพบปัญหาหรือข้อบกพร่องของระบบฯ โดยที่ยังอยู่ในระยะประกัน ลูกค้าสามารถแจ้งให้ทางโฮม โซลาร์ เข้าตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซมได้ทันที
  • การแก้ไขปัญหาและการซ่อมแซมในระยะประกันจะเป็นไปตามเงื่อนไขของการรับประกันผลิตภัณฑ์ หรืออุปกรณ์นั้นๆ ให้กลับมาคงในสภาพการทำงานที่ปกติ

โฮม โซลาร์ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและเงื่อนไขการให้บริการ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 
ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น จองคิวสำรวจพื้นที่